Sản vật - Ẩm thực Đất sen hồng

8 Loại Trái Cây Đặc Sản Miền Tây Ngon Khó Cưỡng

8 Loại Trái Cây Đặc Sản Miền Tây Ngon Khó Cưỡng

Miền Tây là vùng đất mang nhiều phù sa màu mỡ do sông Cửu Long bồi đắp. Khí hậu nóng ẩm cùng nguồn nước dồi dào khiến nơi đây trở thành “thủ phủ cây ăn trái”. Đặc sản miền Tây luôn nổi tiếng với các loại trái cây, luôn được đánh giá cao về độ ngon, ngọt khi thưởng thức. Nhiều loại trái cây được dùng để làm sinh tố cũng rất được ưu chuộng. Hãy cùng HTX Đặc sản Đồng Tháp đi tìm hiểu về 8 loại trái cây Đặc Sản Miền Tây ngon khó cưỡng!

Sầu riêng

Nhắc đến trái cây đặc sản miền Tây làm nức lòng thực khách không thể thiếu sầu riêng. Loại quả có bề ngoài gai góc, sần sùi nhưng bên trong lại ngọt ngào khó tả. Phần vỏ có nhiều gai nhọn cứng giúp bảo vệ và giữ hương vị của phần thịt ngon lành. Tách trái sầu riêng, bạn sẽ cảm nhận một mùi thơm ngào ngạt khó cưỡng. Từng múi dày cùi xếp đều tăm tắp, vàng ươm và mềm mịn.

Sầu riêng là loại trái quý vì giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon đặc biệt. Tuy vậy, giá thành loại quả này nằm ở mức phải chăng. Do đó, nó thường được dùng làm quà tặng rất có ý nghĩa. Bạn có thể ghé tham quan và ăn, mua trực tiếp tại miệt vườn để lựa chọn quả đẹp, ngon từ trên cây. Các nhà vườn cũng bày bán sầu riêng chín rụng sẵn để tiện cho việc mua sắm.

Sầu Riêng - Trái Cây Miền Tây - Shop Online ở Quận 1, TP. HCM | Foody.vn

Sầu riêng là đặc sản miền Tây – Ảnh: Internet

Theo chia sẻ từ những người sành ăn, sầu riêng có ba cách thưởng thức ngon nhất. Nếu có cơ hội, bạn hãy mua những trái đã chín rụng. Đây là thời điểm mùi vị của sầu riêng đã chín muồi. Ăn một miếng là cảm nhận được sự ngọt ngào khó cưỡng. Với sầu riêng mới cắt, bạn có thể hấp từng múi hoặc nướng cả quả. Lúc này, chúng có vị ngọt bùi rất lạ và ngon lành không gì sánh được.

Dừa sáp

Dừa là loại cây dễ trồng, dễ chăm bón, tuy nhiên để tạo thành quả đẹp với nước ngọt thanh thì miền Tây là xứ sở phù hợp nhất. Ngoài dừa xiêm, dừa dứa được bày bán phổ biến, có một loại dừa khác cực kỳ đặc biệt mà bạn nên thử nếu du lịch đến nơi này. Đặc sản đó là dừa sáp Trà Vinh, Bến Tre.

Dừa sáp có phần cùi dày, màu trắng đục, nước ít và đặc. Cách thưởng thức ngon nhất là cạo cùi dừa trộn với một ít nước và sữa đặc. Thành phẩm là ly dừa sáp béo ngậy, thơm nức mũi và rất ngọt. Một trái có thể làm được từ 3 – 4 ly lớn, phù hợp để gia đình, hội bạn thân trải nghiệm.

Dừa sáp giá 300.000 đồng/quả - VietNamNet

 Dừa sáp – Ảnh: Internet

Với đặc điểm khác biệt, dừa sáp là loại trái cây có giá thành cao. Tùy vào nơi trồng mà mỗi quả sẽ có giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng. Đây cũng là một trong những món đặc sản miền Tây được nhiều người mua làm quà biếu. Tặng dừa sáp thể hiện sự chu đáo, suy nghĩ kỹ lưỡng vì loại trái này có hàm lượng dinh dưỡng cao, mùi vị độc đáo.

Cam sành

Miền Tây quả thật xứng danh “xứ sở vàng” của các loại cây ăn trái. Tất cả hương vị ngon nhất của thiên nhiên đều xuất hiện ở nơi đây. Bên cạnh sầu riêng và dừa ngọt ngào, cam sành cũng là một món đặc sản của miền Tây với vị chua ngọt quyến rũ. Nước cam có nhiều vitamin C là thức uống tốt nhất cho thực khách trong những ngày dài du lịch, di chuyển nhiều.

Ghé thăm các miệt vườn tại khu vực, bạn sẽ thấy mình như đang đắm chìm trong khu vườn cổ tích. Từng trái cam sành tròn đều với màu lục óng ánh mọc trĩu nặng trên cành. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tự tay hái chúng và làm nước ép ngay tại chỗ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận tay thử làm công việc của một người nông dân và tận hưởng thành quả đó.

Vựa Cam Sành Mọng Nước Vĩnh Long - Giá Bao Tốt

 Cam sành – Ảnh: Internet

Giá thành cho loại quả cam sành rất phải chăng. Bạn có thể mua cam mang về với chi phí dao động từ 15.000 – 35.000 đồng/kg. Cam miền Tây được trồng tự nhiên, mỏng vỏ, mọng nước. Bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 – 5 ngày.

Vú sữa

Ghé thăm miền Tây, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ vú sữa. Loại trái cây thơm ngon với câu chuyện lưu truyền ngàn đời mang vị ngọt ngào như dòng sữa mẹ. Trái vú sữa có vỏ màu xanh ngọc hoặc xanh ngả tím, tím, mịn màng, căng bóng. Khi ăn, bạn chỉ cần nắn nhẹ vòng quanh và tách ra thưởng thức. Dòng nước trắng đục, ngọt lịm và thơm nồng nàn khiến bạn như trở về bên vòng tay gia đình.

Vú sữa là loại trái đặc trưng ít nơi trồng được. Để có được hương vị riêng biệt, những người nông dân phải chăm bón vô cùng kỹ càng. Đây cũng là loại hoa quả được bày bán trong nhiều siêu thị lớn và xuất khẩu rộng rãi. Thành phần dinh dưỡng trong vú sữa được nghiên cứu và chứng minh có lợi cho sức khỏe. Nơi bán loại trái này nổi tiếng nhất là Lò Rèn.

Quả vú sữa có tác dụng gì? | Vinmec

 Vú sữa – Ảnh: Internet

Nếu mua tại vườn, giá thành của loại quả này dao động từ 20.000 – 40.000 đồng/kg. Trái vú sữa có thời gian sử dụng lâu dài trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Bạn có thể mua về thưởng thức tại gia đình hoặc làm quà đều hợp lý.

Chôm chôm

Trái chôm chôm không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để thưởng thức đúng vị loại hoa quả này nhất, hãy về miền Tây. Chôm chôm Tiền Giang, Bến Tre ngon nức tiếng với khách du lịch xa gần.

Loại trái này khi thu hoạch có vỏ mỏng, chín đỏ đẹp mắt, cùi dày dễ bóc, hạt nhỏ. Phần thịt chôm chôm màu trắng đục, hơi trong, mọng nước và ngọt lịm. Chôm chôm thường ăn sẽ dai và có vị chua nhẹ. Chôm chôm thái giòn, ngọt thanh. Chôm chôm nhãn trái nhỏ, cùi dày, hạt lép, vị ngọt gắt.

Du lịch miệt vườn mùa chôm chôm chín đỏ cành | du lich mien tay

 Trái chôm chôm thái – Ảnh: Internet

Giá thành một kilogam chôm chôm dao động từ 10.000 – 25.000 đồng. Loại trái này dễ bị dập và nhanh chín. Do đó, khi mua mang về, bạn nên chọn trái vàng hoặc vừa ngả qua đỏ. Đóng gói cẩn thận trong thùng giấy hoặc thùng xốp để bảo quản tốt hơn. 

Dâu da

Trái dâu da là đặc sản ngon nức tiếng của vùng đất miền Tây màu mỡ phù sa. Loại hoa quả này mọc thành chùm, quả có màu xanh, đỏ hoặc vàng tùy loại. Tùy vào tính chất của đất mà cho vị chua ngọt khác nhau. Dâu da ngon nhất khi vừa được hái trên cây xuống. Bạn bỏ đi lớp vỏ dày sẽ thấy các múi trắng căng mọng, nhìn rất đẹp mắt.

"Lạc" vào xứ sở dâu da miền Tây chín vàng óng ả

 Dâu da – Ảnh: Internet

Dâu da là loại quả đặc biệt. Vị của nó cực kỳ kích thích vị giác nên được rất nhiều người thích ăn. Giá thành cho loại trái cây này là 20.000 – 30.000 đồng/kg. Bạn có thể bảo quản nó trong nhiệt độ phòng từ 2 – 3 ngày. Dâu da có công dụng trong việc cân đối trọng lượng cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung năng lượng. Lượng vitamin, protein cao cho xương bạn chắc khỏe.

Bưởi da xanh

Bưởi da xanh - Bưởi ruột hồng Bến Tre

Bưởi da xanh hay bưởi ruột hồng, đây là một loại trái cây Nam Bộ rất được nhiều người ưu chuộng.

Bưởi có vỏ bưởi xanh, quả chín có đốm vàng cam, múi bưởi màu hồng đỏ. Bưởi nổi tiếng với độ ngọt thanh mát, tép bưởi luôn mọng nước.

Bưởi da xanh Bến Tre - Vựa bưởi Bến Tre - Web Trái Cây

Bưởi da xanh – Ảnh: Internet

Quýt hồng Lai Vung

Quýt là loại trái cây được bày bán ở mọi nơi trên khắp các miền Tổ quốc. Tuy nhiên, quýt hồng ngon nhất khi được trồng tại lai Vung, Đồng Tháp. Loại quả này có vị ngọt thanh kích thích khẩu vị, màu sắc tươi rói, đẹp mắt. Quýt chín cây cho vỏ vàng rực, hương nồng và sảng khoái. Bạn nên ghé qua các vườn trái ở nơi đây để tận hưởng không khí thơm mát này.

Làng quýt hồng Lai Vung - "Nhà vườn" lớn nhất miền Tây | Cho thuê xe hơi  Tp.HCM, cho thuê xe tự lái - BongTrip.vn

 Vườn quýt hồng Lai Vung – Ảnh: Internet

Quýt hồng chứa nhiều vitamin C, hợp chất được xem là “thần dược” của mọi làn da. Ăn nhiều quýt còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và hạ huyết áp. Lượng calo thấp có trong loại quả này giúp chị em có thể thỏa sức ăn chúng mà không cần lo về cân nặng. Ngoài ra, các tinh chất có trong phần múi và vỏ có tác dụng làm mượt tóc và tạo lớp bảo vệ bộ phận này trước khói bụi môi trường.

Quýt hồng là nông sản cho năng suất cao. Cây rất sai trái, quả to và nặng. Đây được xem là nguồn thu ổn định của bà con nông dân Đồng Tháp. Đến miền Tây, bạn được tham quan chụp ảnh và ăn thỏa thích. Tuy nhiên, lưu ý là không được hái quýt trong vườn. Bạn sẽ được đãi ăn sau khi hoàn thành cuộc dạo chơi. Khách du lịch thường mua thêm mang về với giá thành từ 25.000 đồng/kg.

Trên đây là top 8 loại trái cây miền Tây đặc sản, đặc trưng tại vùng đất đồng bằng Sông Cửu Long. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho chuyến đi du lịch miền Tây cùng HTX Đặc sản Đồng Tháp  của bạn sắp tới!

Đang xem: 8 Loại Trái Cây Đặc Sản Miền Tây Ngon Khó Cưỡng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng