Tin tức

Đồng Tháp công diễn 200 món ăn từ sen để lập kỷ lục thế giới

Đồng Tháp công diễn 200 món ăn từ sen để lập kỷ lục thế giới

Thời gian tới, Đồng Tháp phối hợp với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) sẽ tổ chức công diễn 200 món ăn được chế biến từ sen để xác lập kỷ lục thế giới.

Đồng Tháp sẽ tổ chức sự kiện công diễn 200 món ăn từ sen để đăng ký kỷ lục thế giới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng Tháp sẽ tổ chức sự kiện công diễn 200 món ăn từ sen để đăng ký kỷ lục thế giới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã đề xuất phối hợp với tỉnh Đồng Tháp tổ chức sự kiện công diễn 200 món ăn từ sen để đăng ký kỷ lục thế giới. Đồng thời tổ chức chương trình nghệ thuật nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Đồng Tháp đến với bạn bè quốc tế.

Theo Vietkings, tỉnh Đồng Tháp được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều đặc sản độc đáo và có tiềm năng. Trong đó có các món ẩm thực từ sen vô cùng hấp dẫn và đa dạng, từ ngó sen, hạt sen, tim sen cho đến lá sen đều có thể sử dụng để tạo ra nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn khó quên, tốt cho sức khỏe.

Đồng Tháp được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều đặc sản độc đáo và có tiềm năng. Trong đó có các món ẩm thực từ sen vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng Tháp được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều đặc sản độc đáo và có tiềm năng. Trong đó có các món ẩm thực từ sen vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Vừa qua, tỉnh Đồng Tháp cũng đã có 4 đặc sản được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021) gồm có: Bánh phồng tôm Sa Giang, nem Lai Vung, xoài Cát Chu Cao Lãnh, Hồng Sen Tửu Tháp Mười.

Từ ngó sen, hạt sen, tim sen cho đến lá sen đều có thể sử dụng để tạo ra nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn khó quên, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ ngó sen, hạt sen, tim sen cho đến lá sen đều có thể sử dụng để tạo ra nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn khó quên, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Với kết quả này, Vietkings mong muốn có thể kết nối địa phương để tìm ra những sản phẩm mới, những đặc sản có tiềm năng xuất khẩu cao để đưa ra các giải pháp tiêu thụ trong tương lai, đẩy mạnh kinh tế của doanh nghiệp và địa phương cũng như đưa được đặc sản Việt Nam ra thế giới.

Lê Hoàng Vũ (Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/dong-thap-cong-dien-200-mon-an-tu-sen-de-lap-ky-luc-the-gioi-d289242.html)

Đang xem: Đồng Tháp công diễn 200 món ăn từ sen để lập kỷ lục thế giới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng