Tin tức

Sản phẩm sau gạo: Niềm tự hào của OCOP Đồng Tháp

Sản phẩm sau gạo: Niềm tự hào của OCOP Đồng Tháp

Sản phẩm sau gạo: Niềm tự hào của OCOP Đồng Tháp 

Lúa gạo được xem là niềm tự hào của kinh tế Đồng Tháp. Không chỉ là tỉnh có lượng sản xuất lúa gạo cao top đầu cả nước mà những sản phẩm gạo của OCOP Đồng Tháp cũng được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Đồng Tháp đứng top đầu trong các tỉnh sản xuất lúa gạo cả nước

Lúa gạo là một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp. Năm 2021, theo thống kê diện tích lúa gieo trồng hàng năm gần 500.000 ha với mức sản lượng ước tính đạt 3,3 triệu tấn. Đồng Tháp hướng đến mục tiêu hình thành chuyên các vùng trồng lúa ngon nhằm đáp ứng nhu cầu cả trong và ngoài nước. 

Tỉnh Đồng Tháp hiện nay có nhiều loại gạo ngon được đánh giá cao như: Nàng Hoa 9, Gạo thơm Lài sữa, Gạo thơm hương sen, Gạo hạt sen tím, Ngọc hồng sen, ST24… Các loại trên đều có chứng nhận vùng sản xuất đủ điều kiện an toàn thực phẩm, theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP.  

https://lh4.googleusercontent.com/tx-gxSabGrF9gKQHKcy2vdYFeUyAdFEOKK46VCbf4nbAt-FGy-myZ02LQdYQmd9QUY8hi7I7XzFPDFPRDV1anlCNU41yA2ElCsvbqfD3BJQkGYrlq4wbCfwXIDhkXjy6q4CKfu9U

Lúa gạo được xem là sản phẩm chủ lực tại Đồng Tháp

Không dừng lại đó, Đồng Tháp còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa các nhà khoa học chuyên lai tạo giống và các hộ sản xuất kinh doanh giúp nghiên cứu, Từ đó cho ra đời nhiều giống lúa có năng suất và chất lượng cao. Việc thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo nên các sản phẩm từ gạo cũng được quan tâm. Mục đích nhằm nâng cao và xây dựng vững vàng thương hiệu gạo Đồng Tháp bền vững trên thị trường. Tạo tiền đề phát triển cho OCOP Đồng Tháp.

Nổi bật những sản phẩm sau gạo được người tiêu dùng đón nhận

Tận dụng được các tiềm lực về gạo với nguồn cung về nguyên liệu dồi dào và có sẵn, các hộ kinh doanh sản xuất, doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu các sản phẩm sau gạo mới. Hướng đến mặt hàng chất lượng cao nhằm đáp ứng thị trường và sử dụng hiệu quả ưu ái sẵn có của vùng Đồng Tháp. Một số những sản phẩm sau gạo ưa chuộng hiện nay có mặt trên OCOP Đồng Tháp: gạo tím Nghĩa Nhân, hủ tiếu gạo lứt, phở gạo lứt,... 

  1. Bích Chi

Bích Chi là thương hiệu về sản xuất sản phẩm sau gạo nổi bật của OCOP Đồng Tháp nói chung và đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Các sản phẩm của Bích Chi đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị trong và cả ngoài nước. Nếu trước kia Bích Chi tập trung vào các sản phẩm ăn liền như cháo, hủ tiếu, bún; thì nay Bích Chi mở rộng hầu hết các sản phẩm làm từ gạo như bánh tráng, nui, bún,... Điểm nổi bật của Bích Chi hiện nay chính là các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu gạo lứt hữu cơ. 

Bánh tráng gạo lứt hữu cơ Bích Chi

Bánh tráng được làm hoàn toàn nguyên liệu hữu cơ, màu sắc đặc trưng của gạo lứt, độ dẻo tốt, mùi vị thơm ngon khi thưởng thức. Bạn có thể sử dụng bánh tráng gạo lứt chế biến thành nhiều món ăn thêm đa dạng cho bữa cơm gia đình như gỏi cuốn kèm bún, cuốn chả trứng,... Ngoài nguyên liệu hữu cơ, quy trình sản xuất và đóng gói khép kín cũng đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn của USDA & EU đảm bảo an toàn khi sử dụng.

https://lh6.googleusercontent.com/gRJ9Ye1lNXv66vRE9YTbyzI7_C3lhhjEp84YnKW-bHBaYr9u_CB4fH-9-vLJZ3RM-wtPky8sL9WAgNA4caHnbWu-Ekxu-k3TdPvfx5A8f9dMXxD4NjhXwcq6NuUnN88DjkrUAZ8Q

Bánh tráng gạo lứt hữu cơ Bích Chi

Nui gạo lứt Bích Chi

Nui thường được sử dụng trong các món ăn đậm chất truyền thống của người Việt, để món ăn thêm phần thơm ngon thì Nui gạo lứt Bích Chi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sản phẩm được đảm bảo hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa phụ gia độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng. 

  1. Tú Trinh

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất các sản phẩm bún, hủ tiếu, bánh hỏi,... các sản phẩm tươi từ gạo. Thương hiệu Tú Trinh được biết đến với chất lượng sản phẩm thơm ngon không chỉ tại quê hương Hồng Ngự mà còn vang danh với người dân Đồng Tháp. Các sản phẩm của Tú Trinh trở thành món ăn đặc sản không thể thiếu tại Đồng Tháp. 

https://lh3.googleusercontent.com/czSEiN8qjL_WirreIn7Aheet9jr-XsDThrelCRBK5JD6dhcQflaSG7tKUvcV872JYR0wRBeSWVrdEKDP3sT3zRmQRP-vhcL7Fv4RVtVmz09cUDYlQU89V2NrKKK13lfotdM_Tbpt

Bún hoa đậu biếc Tú Trinh

Tham gia OCOP, Tú Trinh chọn cho mình lối đi khác biệt với các thương hiệu cùng ngành khi đánh trọng tâm vào phần màu sắc bắt mắt. Một trong sản phẩm nổi trội của thương hiệu Tú Trinh là dòng Bún Hoa đậu biếc sấy dẻo. Khi kết hợp với loại hoa quen thuộc này, sợi bún được tô điểm với sắc xanh tím nổi bật. Sản phẩm được sản xuất bằng màu tự nhiên của hoa đậu biếc nên được đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bún Hoa đậu biếc sấy dẻo Tú Trinh có điểm nổi trội là sản phẩm có thể bảo quản lâu hơn trong ngăn mát tủ lạnh mà vẫn giữ độ ngon của bún. Giữ nguyên màu sắc sẵn có của hoa đậu biết vô cùng đẹp mắt mà chất lượng sợi bún vẫn thơm ngon tơi xốp như bún tươi. Bạn có thể làm phong phú thêm các món ăn gia đình khi kết hợp bún với nhiều thực phẩm khác như bún thịt chiên, nướng, món cá lóc nướng ăn kèm bún, canh bún,... Hiện sản phẩm đang được trưng bày tại trang OCOP Đồng Tháp đảm bảo an toàn chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.

  1. Hồng Thái

Hồng Thái khởi nguồn từ thương hiệu hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng gần xa. Với mong muốn mang những sợi hủ tiếu thơm ngon của Sa Đéc đến với nhiều người tiêu dùng. Hồng Thái tập trung vào những sản phẩm chủ lực như phở, hủ tiếu,... khi tham gia chương trình OCOP đặc sản Đồng Tháp. 

https://lh3.googleusercontent.com/MC_WbXKcL7xHxzgngPl3VAKaQyiHwy5E6hGiPWjVde4WvjrHYroweWqXmkn0LFED_NftBiWc3iCcPHIjMRM1crfiW091sANFApGPC21JkvVjyX_c2-m4tucXcleMUheigysxF4DX

Hủ tiếu Sa Đéc Hồng Thái

Bánh phở khô Hồng Thái là phở tươi sấy khô giúp làm tăng thời gian bảo quản cho sản phẩm mà vẫn giữ được độ ngon sau khi chế biến. Sản phẩm có thể dùng nấu nhiều món phở ngon như phở gà, phở bò hoặc phở xào... Bánh phở khô đến từ thương hiệu Hồng Thái được chế biến từ loại gạo ngon tốt, đảm bảo nguyên chất 100%, hoàn toàn không sử dụng phụ gia thực phẩm, hàn the hay các hóa chất độc hại. Không cầu kỳ ở bao bì, thiết kế đơn giản, Hồng Thái luôn chú trọng đến chất lượng thành phẩm đem ra thị trường những sản phẩm sau gạo an toàn cho người dùng.

  1. Phú Khang

Một thương hiệu khác có xuất phát điểm từ làng bột Sa Đéc, Phú Khang chọn hướng đi thiên về các loại bánh hỏi. Từ lâu bánh hỏi được xem là món ăn quen thuộc của người dân nam bộ, thế nhưng dường như bạn chỉ có thể tìm mua bánh hỏi tươi để dùng. 

Nắm bắt được điều này, Phú Khang đấy mạnh nghiên cứu cách sản xuất những miếng bánh hỏi sấy khô. Mục đích tạo nên tính tiện lợi cho sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, bánh hỏi khô Phú Khang còn là điểm sáng quà tặng đặc sản cho khách du lịch nước ngoài khi đến với Đồng Tháp.

https://lh3.googleusercontent.com/rSp99X6ebGjKft01O5jTp3f2TdVve2pPb6YdsVzSyboSpdZ10MVdnL7AFuk_bWEcOxjuD2y8yt0IpI2yRLgXdRY24EeXcoAMeYYwJj55JxenHxaUO3NglxMO6w79BWATGzvgTgqt

Bánh hỏi lá dứa Phú Khang

Bánh hỏi gạo lứt huyết rồngbánh hỏi lá dứa Phú Khang là sản phẩm OCOP đặc sắc Đồng Tháp. Điểm đặc biệt của bánh hỏi Phú Khang là sự tiện dụng, sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có nước là bánh hỏi tươi ngon, ngâm trong nước từ 5-10 phút bạn đã có ngay những miếng bánh hỏi tươi để thưởng thức. Thay vì dùng bún tươi, bạn cũng có thể dùng bánh hỏi khô thay thế ăn với các món như bò ngâm dấm, cá hấp, chả giò, …

Thành phần hoàn toàn làm bằng gạo tự nhiên, không hàn the, không chất bảo quản, phẩm màu độc hại và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh hỏi gạo lứt huyết rồng được làm nguyên chất từ gạo lứt và bánh hỏi lá dứa Phú Khang được bổ sung lá dứa tươi giúp cải thiện huyết áp và tăng vị ngon cho bánh hỏi.

  1. Hoà Hưng 

Khởi nguồn từ hơn 100 năm trong làng nghề làm bột truyền thống tại Sa Đéc, Hoà Hưng tạo dựng cho mình một thương hiệu chất lượng về các sản phẩm sau gạo. Các sản phẩm của Hoà Hưng từ lâu đã dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt, nổi bật nhất có lẽ là những gói hủ tiếu nam vang giá rẻ mà siêu ngon. 

Với chương trình OCOP Đồng Tháp, Hoà Hưng chú trọng vào phần bao bì sản phẩm từ đó tạo nên cái nhìn bắt mắt, nâng cao giá trị của sản phẩm. Hiện nay, ngoài một số sản phẩm chủ lực đã quen thuộc với người tiêu dùng, Hoà Hưng còn đẩy mạnh sáng tạo đa dạng chủ loại sản phẩm. Nổi bật có thể kể đến như mì Quảng hay bún bò Huế.

https://lh6.googleusercontent.com/RvNyJC0VxNDJDnnWfIr7yXFhfHvJ45MvQthmbMMhZI62rcFOyp2L7ESV1Ar-8h9zFaxPiNwVvfYmpOn6Nv-XpgxxvksZBwGOjifWoWtXF31t2zZBPFzML0Ic9Z1-fom--hbxhLXU

Mì Quảng Hoà Hưng

Dù không phải chính gốc từ xứ Quảng hay Huế mộng mơ, nhưng các sản phẩm khô tiện lợi này của thương hiệu Hoà Hưng lại được đón nhận tích cực. Mì Quảng khô, Bún Huế khô Hoà Hưng như một làn gió mới vào ẩm thực Việt. Bởi không phải nơi đâu, bạn cũng có thể tìm được những sợi mì Quảng hay bún Huế tươi ngon để thưởng thức. Với công nghệ sản xuất hiện đại, các sản phẩm của Hoà Hưng được người tiêu dùng đánh giá tốt với chất lượng không khác gì với sản phẩm tươi. 

Sản phẩm sau lúa gạo là một bước tiến mới trong quá trình từng bước nâng cao giá trị của lúa gạo Đồng Tháp, không chỉ về chất lượng cao mà còn  đa dạng về sản phẩm bổ dưỡng, tiện dụng và an toàn cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm sau gạo mới, hãy ghé qua “Tuần hàng sản phẩm OCOP Đồng Tháp” để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm đặc sản nông thôn chất lượng tại Đồng Tháp nhé. 

 

Đang xem: Sản phẩm sau gạo: Niềm tự hào của OCOP Đồng Tháp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng