Tin tức

HTX ĐẶC SẢN ĐỒNG THÁP THAM GIA BUỔI HỌP MẶT DOANH NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG THÁP

HTX ĐẶC SẢN ĐỒNG THÁP THAM GIA BUỔI HỌP MẶT DOANH NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG THÁP

Chiều ngày 30 tháng 9 năm 2021, tại Hội trường UNBD Tỉnh Đồng Tháp, hiệp hội doanh nghiệp Tỉnh Đồng Tháp cùng các hội thành viên đã tổ chức buổi đối thoại với lãnh đạo Tỉnh Đồng Tháp nhằm chia sẽ những khó khăn và kiến nghị những giải pháp phục hồi sản xuất cho các doanh nghiệp sau đợt dịch Covid-19 của năm 2021. 

Đến dự buổi họp mặt có Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp cũng đồng thời là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện các hội thành viên của các ngành nghề như Hội doanh nghiệp dẫn đầu, Hội nữ doanh nhân Đồng Tháp, Hội doanh nhân trẻ,... và HTX đặc sản Đồng Tháp. 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Bùi Thị Thanh Thuỷ - Giám đốc HTX đặc sản Đồng Tháp đã có những chia sẻ về hoạt động hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản của Tỉnh Đồng thời gian dịch bệnh. Ngoài ra, HTX đặc sản Đồng Tháp cũng thay mặt nhóm doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp của Tỉnh Đồng Tháp gởi đến lãnh đạo Tỉnh những kiến nghị như sau: 
- Có chính sách thống nhất và ứng dụng điện tử vào trong việc kiểm soát dịch, tạo điểm QR code tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh 
- Có chính sách hộ trợ phần test covid định kỳ cho các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp 
- Có chính sách cho vay, hộ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp để có nguồn vốn tái sản xuất phù hợp tới tình hình của Tỉnh
- Có những chương trình kết nối "hẹp" theo nhóm ngành hàng, theo hướng B2B cho các đơn vị, ngành hàng chế biến như ngành F&B
- Có chính sách đơn giản hoá thụ tục hành chính và áp dụng linh hoạt các hình thực nộp hồ sơ trực tuyến, cấp giấy phép kết hợp với hậu kiểm để nhanh chóng cấp lại các giấy VSATTP, các chứng nhận, các xét nghiệm, các hồ sơ công bố... của doanh nghiệp đã hết hạn hoặc cấp mới để có thể nhanh chóng gia nhập thị trường. 
Các kiến nghị trên đã được lãnh đạo Tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và sẽ nghiên cứu triển khai sớm trong điều kiện thích hợp. 
 
Ngoài ra, bên lề hội nghị, Chủ tịch UBND Tỉnh Phạm Thị Nghĩa cũng động viên và đánh giá cao các hoạt động của HTX đặc sản Đồng Tháp trong thời gian qua với tinh thần "Đi cùng nhau, phát triển cùng nhau". Tỉnh sẽ tạo điều kiện và đồng hành để HTX đặc sản Đồng Tháp có thể phát triển như một mô hình kiêu mẫu trong tương lai. 

Đang xem: HTX ĐẶC SẢN ĐỒNG THÁP THAM GIA BUỔI HỌP MẶT DOANH NGHIỆP VÀ LÃNH ĐẠO TỈNH ĐỒNG THÁP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng